Người giỏi không phải là người làm tất cả – Sách về quản lý
Người giỏi không phải là người làm tất cả là một trong những nguyên lý rất đỗi bình thường như bao công việc cũng như việc quản lý trong cuộc sống hiện tại. Thế nhưng nhiều người vẫn nghĩ rằng việc phải làm nhiều, làm hết các công việc thì mới được coi là tốt và có trách nhiệm. Hoặc bạn đã từng chia sẻ công việc cho cả người khác nhưng không đạt được hiệu quả như mong muốn và công việc thì vẫn cứ chất đống cả lên. Trước những áp lực như thế mà bạn rất muốn được cân bằng nhưng lại không biết làm cách nào? Cuốn sách Người giỏi không phải là người làm tất cả sẽ giúp bạn thoát ra khỏi bế tắc đó.
Đôi nét về tác giả của cuốn sách “Người giỏi không phải là người làm tất cả”
Quyển sách này đã được viết bởi một chuyên gia, một tiến sĩ tâm lý học bà Donna M. Genett. Bà cũng là một chuyên gia và tư vấn viên về mặt vấn đề phát triển tổ chức và bà cũng chính là chủ tịch của công ty tư vấn GenCorp Consulting hiện đang hoạt động tại Hoa Kỳ. hiện tại, tác giả Donna M. Genett đã không ngừng nghiên cứu và cũng tìm ra được phương pháp để gia tăng hiệu suất cũng như làm việc đạt hiệu quả cao hơn các các tổ chức.
Trong suốt khoảng 16 năm qua thì bà Donna M. Genett đã có những ảnh hưởng nhất đinh và có nhiều cống hiến cho các tổ chức về chính chuyên môn của bản thân. Đó chính là huấn luyện quản lý cho các cấp điều hành. Đồng thời cũng nâng cao được hoạt động hiệu quả của việc hoạt động nhóm, sếp và có nhiều các cải tiến mới trong quá trình hoạt động làm việc với sự phát triển của con người. Bên cạnh cuốn sáchNgười giỏi không phải là người làm tất cả thì bà cũng đã cho ra đời cuốn “Giúp con trẻ tự hoàn thiện ở gia đình và nhà trường: Xây dựng trách nhiệm & Lòng tự trọng ở trẻ”.
Review về cuốn sách “Người giỏi không phải là người làm tất cả”
Cuốn sách này đã được tác giả gói gọn trong vòng 7 chương với hơn 100 trang sách. Thế nhưng nó đã chứa đựng rất nhiều kiến thức sâu sắc và thực tế xoay quanh cuộc sống của mỗi người. Nội dung cuốn sách đã đề cập đến 2 nhân vật chính là Jones và James là những người đã có rất nhiều các nét tương đồng ngay từ thuở nhỏ cho đến khi lớn lên. Đến khi trở thành một nhà quản lý thì họ đã có sự khác biệt rất lớn. Jones đã có thể hoàn thành công việc của bản thân rất tốt và cũng để giành ra được thời gian bên gia đình và cho chính bản thân mình. Thế nhưng ngược lại với James thì anh chàng đã gặp phải những khủng hoảng về mặt khối lượng của công việc đã khiến cho anh cảm thấy mất cân bằng trong cả cuộc sống của mình.
Từ đây thì 6 bước uỷ quyền cũng hiệu quả cho việc quản lý đã được ra đời. Cụ thể đó là:
- Bước 1: Chuẩn bị kỹ trước khi tham gia giao tiếp.
- Bước 2: Xác định rõ được những yêu cầu cụ thể mà công việc đang đưa ra. Đồng thời cũng yêu cầu người đã được uỷ thác cần phải lặp lại những yêu cầu đó để có thể đảm bảo được người đó đã thực sự hiểu rõ các công việc họ sẽ tiếp nhận.
- Bước 3: Xác định chính xác thời gian cần phải hoàn thành công việc đã được giao.
- Bước 4: Định ra rõ các mức độ cũng như phạm vị thẩm quyền mà người đã được uỷ quyền có thể dùng được trong cả quá trình hoàn thành công việc.
- Bước 5: Cần phải xác định rõ được các mốc thời gian để đối chiếu và kiểm tra lại. Nhờ đó có thể đánh giá tiến độ của công việc cũng như thực hiện những hướng dẫn khi cần. Trong giai đoạn đầu tiên thì cần phải kiểm tra thường xuyên và cũng đối chiếu liên tục. Sau đó cũng sẽ giảm dần thời lượng và mức độ khi mà người uỷ thác công việc đó đã chứng tỏ được bản thân nắm chắc và hiểu rõ công việc.
- Bước 6: Tiến hành việc tổng kết công việc để có thể trao đổi thành quả và thiếu sót cần phải giải quyết. Từ đó sẽ rút ra được bài học nếu có.
Độc giả có thể học được các kỹ năng giao tiếp cùng với cấp dưới của mình và khi tiếp nhận một công việc được giao sẽ tiết kiệm tối đa thời gian cho chính bản thân mình. Từ đó bạn có thể giành nhiều thời gian hơn cho bản thân và gia đình cũng như phát triển thêm các năng lực của chính mình. Đồng thời, từ đó bạn cũng sẽ nhận ra được rằng khả năng của mỗi một nhân viên và đạt được các mục tiêu đã đề ra của công ty cũng như nhận được sự hài lòng từ chính các quản lý cấp cao của mình.
Tham khảo: Yêu mình trước đã yêu đời để sau: Đọc để yêu thương bản thân
Đối tượng đọc sách Người giỏi không phải là người làm tất cả
Cuốn sách “Người giỏi không phải là người làm tất cả” sẽ thật sự cần thiết cho những ai đang gặp các vấn đề về việc đang bị quá tải về khối lượng công việc và luôn ngập đầu trong một núi các công việc của chính mình. Hay những ai dành cả ngày, cả đêm để có thể hoàn thành tốt các công việc đã được giao nhưng vẫn không thể nào đạt được hiệu quả như mong muốn.
Hoặc những nhà quản lý hay thậm chí là cả nhân viên cũng có thể áp dụng ngay những cách thức này trong lần đầu đọc sách. Từ đó sẽ giúp cho bạn có thể cải thiện tối đã các mối quan hệ cấp trên - cấp dưới và đồng nghiệp với nhau.
Đọc thêm: 48 nguyên tắc chủ chốt của quyền lực - Bí mật sự thăng tiến
Chúng ta vẫn chưa sẵn sàng để đón nhận những điều mới lạ và khó khăn nếu như trước đó ta đã đạt được một số thành công nhất định”. Đó là một câu nói đặc biệt ý nghĩa có trong cuốn sách “Người giỏi không phải là người làm tất cả”. Hy vọng thông qua những câu nói ý nghĩa có trong quyển sách này sẽ giúp bạn có những suy nghĩ thay đổi hỏi và có các cách nhìn nhận vấn đề tốt hơn về việc uỷ quyền. Từ đó sẽ giúp cho mình có thể đạt được những thành công lớn trong công việc. Và chúng tôi cũng tin chắc rằng nó sẽ giúp cho bạn vững tin hơn về một con đường đi đến một nhà quản lý tài ba và thông minh.
Mình rất thích làm bánh và nấu ăn, bởi vậy những món đồ gia dụng trong gia đình là điều mình đặc biệt quan tâm. Mình đã nhiều lần mua hàng online nhưng nhận về sản phẩm không ưng ý, hoặc băn khoăn rất lâu trước một sản phẩm có quá nhiều lựa chọn. Và mình nhận thấy rằng có nhiều người cũng gặp tình trạng như mình khi mua thiết bị gia dụng, đời sống. Đó là lý do mình quyết định chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức mua sắm đồ cho gia đình qua những bài viết trên website Danhgiatot. Hi vọng những tích lũy của bản thân mình sẽ giúp các bạn tiết kiệm thời gian và mua sắm được những sản phẩm chất lượng.
-
-
Quản trị viên
Xem Thêm Phản Hồi -