Top 8 quyển sách content marketing hữu ích và nên đọc nhất
Content marketing đang là ngành nghề được nhiều người yêu thích và mang đến những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp, xã hội. Nếu bạn đang có ý định bước chân vào ngành marketing nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì đừng nên bỏ qua top 8 quyểnsách content marketinghữu ích và nên đọc nhất được giới thiệu dưới đây.
Content Hay Nói Thay Nước Bọt
Có thể nhiều bạn hiện nay vẫn chưa hiểu hết được vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của content marketing đối với sự tồn vong của doanh nghiệp. “Content Hay Nói Thay Nước Bọt” là một cuốn sách hay, cho bạn biết được giá trị của truyền thông, những gợi ý hay ho cho newbie.
“Content Hay Nói Thay Nước Bọt” được biên soạn bởi một agency có gần 6 năm kinh nghiệm và đang hợp tác với trên 3000 doanh nghiệp lớn nhỏ, MediaZ. Và đây được coi là kim chỉ lam cho các bạn đang trên con đường tìm hiểu, làm quen với content marketing. Phần đầu cuốn sách bạn sẽ được giải đáp về các định nghĩa thường gặp trong ngành, vai trò và những kiến thức liên quan cần nắm chắc.
Phần sau sách, tác giả sẽ dẫn bạn những bí quyết để tạo content hay, đảm bảo được kế hoạch PR, marketing sản phẩm. Những bài học đắt giá như “sáng tạo hoàn toàn có thể rèn luyện được”, chúng được mài giũa thông qua tìm tòi, khám phá, tích lũy chứ không hoàn toàn là bản năng. Và bạn cũng sẽ nhận được những gợi ý khi bí ý tưởng, các mô hình viết cơ bản…
Giá tham khảo: 199.000đ
Content Đúng Là King
Có thể khẳng định content marketing chính là thứ đi liền với lợi nhuận, sự phát triển của doanh nghiệp, là phương thức truyền thông mà mọi lĩnh vực đều cần đến. “Content Đúng Là King” là cuốn sách hoàn hảo dẫn ra các bài học, kinh nghiệm làm truyền thông mà mọi doanh nghiệp, agency đều cần đến.
“Content Đúng Là King” được viết bởi Dan Norris, một blogger có tiếng ở Úc và là cha đẻ của cuốn “7 ngày khởi nghiệp” bán chạy trên Amazon. Tác phẩm gồm có 5 chương đi từ những nhận biết cơ bản về content đến những gợi ý làm content để tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp. Đối với ông điều quan trọng hàng đầu đối với Content Marketing chính là thu hút sự chú ý và gây dựng lòng tin ở họ.
Nội dung thu hút và đảm bảo chất lượng cao chính là mấu chốt để đưa doanh nghiệp trên đà phát triển. Ngoài ra, theo Dan Norris, việc tạo nên sự khác biệt, vượt qua thách thức “viết lách hàng ngày” mới có thể gặt hái được sự chú ý của người đọc. Nhìn chung, đây là cuốn sách tập trung vào mối tương quan giữa content marketing với hoạt động kinh doanh, rất hữu ích cho các bạn mới làm nội dung.
Giá tham khảo: 63.000đ
Xem thêm: [Top 10] Cuốn Sách Hay Về Marketing Cho Người Mới Bắt Đầu tốt nhất
Sách content marketing: Inbound Content - Justin Champion
Dưới thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay, việc quảng bá thông qua các trang mạng xã hội, website gần như trở nên thông dụng và bão hòa. Điều duy nhất để thu hút được sự chú ý của khách hàng là xây dựng một content marketing độc đáo, riêng biệt. “Inbound Content” của Justin Champion sẽ là cuốn sách mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn theo đuổi con đường này.
“Inbound Content” được viết bởi Justin Champion, một chuyên gia digital marketing có tiếng ở Châu Âu, anh cũng là người đồng sáng lập HubSpot Academy’s Content Marketing Certification. “Inbound Marketing” gần như một dạng từ điển thu nhỏ về content, từ định nghĩa, lý giải thuật ngữ trong ngành đến các bước để tạo ra một bài content thu hút.
Inbound Content được đánh giá là một cuốn sách rất “thực chiến” khi đưa ra hàng loạt những chiến thuật nhỏ, những công cụ kỹ thuật hữu ích, cách sàng lọc và tận tái sử dụng nội dung một cách thông minh, hiệu quả. Trong marketing, việc đo lường và phân tích hiệu quả từ một chuỗi nội dung hay hoạt động marketing là điều không thể bỏ qua. Chúng hỗ trợ doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu, độ tương tác, sự chuyển đổi hay nhu cầu tiếp thị của khách hàng.
Giá tham khảo: 118.000đ
Sách content marketing: Viết Gì Cũng Đúng – Anthony Weston
Tư duy phản biện, tranh luận là điều mà giới trẻ hiện này cần nắm vững để đạt được thành công, vị thế trong xã hội. “Viết Gì Cũng Đúng” – Anthony Weston sẽ là cuốn sách tâm đắc giúp bạn đưa ra được những lập luận sắc bén, quy trình biện luận, đánh giá sự việc, cực kỳ cần thiết cho sinh viên và bạn trẻ mới ra ngành nghề.
“Viết Gì Cũng Đúng” là cuốn sách của Anthony Weston - Tiến sĩ triết học, kiêm giảng viên đại học tại New York, Elon và nhiều quốc gia như: Tây Úc, Costa Rica và British Columbia. Cuốn sách “Viết Gì Cũng Đúng” được xuất bản năm 1986 là một trong những kiệt tác làm nên tên tuổi ông, với ý nghĩa truyền tải cách thức, quy trình và bí quyết lập luận sao cho chỉn chu, thuyết phục nhất.
Cuốn sách gồm 10 chương: Hình thành một lập luận ngắn, Lập luận bằng ví dụ, Lập luận bằng phép loại suy, Lập luận bằng phép căn cứ, Lập luận về nguyên nhân, Suy luận, Viết một bài luận, Viết một bài luận, Viết một bài luận, Ngụy biện. Việc tham gia tranh luận và đưa đến những chân lý, kết hợp cùng chứng cứ và logic để tạo nên chiến thắng.
Giá tham khảo: 59.000đ
Tham khảo: [Review] Top+10 Cuốn Sách Bán Hàng Sale Hay Nhất hiện nay
Sách content marketing: Một Nửa Của 13 Là 8 – Jack Foster
Sáng tạo luôn là thứ làm nên sự khác biệt và thành công của mỗi cá nhân, tập thể. Đặc biệt, khả năng sáng tạo ấy có thể mài dũa, tích lũy và học hỏi thông qua sự tìm tòi, quan sát. “Một Nửa Của 13 Là 8” – Jack Foster là cuốn sách cho các bạn học marketing và những người đang bí ý tưởng nên tìm đọc.
Tác giả Jack Foster là Giám đốc sáng tạo công ty Quảng cáo Foote, Cone & Belding ở Los Angeles và là chuyên gia hàng đầu về tiếp thị, truyền thông. Cuốn sách “Một Nửa Của 13 Là 8” gây nên nhiều sự tò mò của độc giả vì vốn dĩ một nửa của 13 phải là 6.5. Tuy nhiên, sự kết nối đến kỳ diệu giữa các mắt xích, mối tương quan của vấn đề sẽ giúp bạn đọc giải quyết nghi ngờ ấy.
“Một Nửa Của 13 Là 8” sẽ mang lại cho bạn định nghĩa chi tiết nhất về ý tưởng, cách để rèn luyện và tạo nên sự sáng tạo trong ý tưởng của mình, cùng các phương pháp làm ý tưởng cụ thể. Tất cả đều được Jack Foster chia sẻ theo tuần tự, mang lại cho người đọc cái nhìn trực quan, dễ hiểu, dễ tiếp nhận.
Giá tham khảo: 93.000đ
Khiêu Vũ Với Ngòi Bút
“Khiêu Vũ Với Ngòi Bút” được đánh giá là cuốn sách nên đọc hàng đầu cho các bạn trẻ đang bước chân vào lĩnh vực quảng cáo, content marketing. Kể cả những người đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực PR thì đây vẫn là cuốn sách đáng đọc và học hỏi.
Tác giả của “Khiêu Vũ Với Ngòi Bút” là Joseph Sugarman - CEO của JS&A Group, Inc., ông được mệnh danh là phù thủy quảng cáo, là Copywriter huyền thoại của nước Mỹ. Cuốn sách là sự tổng hợp của ông trong những năm “trinh chiến” trên thị trường quảng cáo, kinh doanh đầy khắc nghiệt.
“Khiêu Vũ Với Ngòi Bút” đem đến cho người đọc những công thức, công cụ và chiến thuật để tạo nên những quảng cáo “đắt đỏ”. Tác giả sẽ chỉ dẫn cho bạn từ bước khởi đầu cho đến chọn lọc, thu thập thông tin để tạo nên một bài content marketing hấp dẫn, thu hút được khách hàng. Và tất nhiên Copywriter không phải nghề “ngồi mát ăn bát vàng” nên bạn cần trau dồi, học hỏi nhiều từ cuốn sách này.
Giá tham khảo: 125.000đ
Đọc thêm: Review 10 những cuốn sách hay về kinh doanh bạn nên đọc
Thôi Miên Bằng Ngôn Từ
Nghe có vẻ vô lý, nhưng quả thức ngôn từ có sức ảnh hưởng vô cùng mãnh liệt trong cuộc sống, công việc cũng như sự tồn vong của doanh nghiệp. “Thôi Miên Bằng Ngôn Từ” của tác giả Joe Vitale là cuốn sách rất hay và hữu ích cho các bạn mê viết lách.
Tác giả Joe Vitale là một doanh nhân có tiếng, Chủ tịch của công ty tư vấn tiếp thị Hypnotic Marketing, là người dày dặn kinh nghiệm trên thương trường, nhất là trong lĩnh vực marketing. “Thôi Miên Bằng Ngôn Từ” từng là “best seller” trên Amazon ngay khi mới ra mắt. Cuốn sách đưa ra giá trị cốt lõi mà mỗi người làm content đều phải hướng đến, đó là khách hàng.
Cuốn sách cũng giúp giải đáp rất nhiều băn khoăn của những bạn trẻ mới vào nghề. Và cả cách để sửa chữa một bài văn dở tệ, nhiều thiếu sót thành tác phẩm hoàn mỹ, được nhiều người chú ý. “Thôi Miên Bằng Ngôn Từ” cũng thôi thúc hành động từ chính độc giả, tạo động lực cho mọi người học hỏi và phát triển.
Giá tham khảo: 119.000đ
Sách content marketing: Content Trong Thời Đại Marketing 4.0
Dưới thời đại mạng xã hội lên ngôi, việc quảng bá hay thực hiện các chiến dịch marketing gần như tập trung hoàn toàn vào phương diện này. Nếu đang hoặc có ý định theo đuổi ngành marketing năng động này thì đừng nên bỏ qua cuốn sách “Content Trong Thời Đại Marketing 4.0”.
Cuốn sách là ấn phẩm thuộc Rio Book – đơn vị xuất bản thu hút khách hàng trẻ hàng đầu Việt Nam. Tác phẩm đắt giá “Content Trong Thời Đại Marketing 4.0” tập trung chủ yếu vào các khía cạnh của thời đại công nghệ 4.0 tác động đến marketing. Sách gồm 4 phần: Marketing- Design; Branding; Communication và Digital Marketing.
Sách sẽ đưa ra những phân tích về công nghiệp 4.0, chỉ ra chiến lược xây dựng thương hiệu mang tính nhân bản cùng việc kết nối giữa thương hiệu với khách hàng, mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp. Chiến dịch Digital Marketing đa kênh, thôi thúc marketer buộc phải năng nổ và sáng tạo không ngừng.
Giá tham khảo: 122.000đ
Trên đây là top 8 quyển sách content marketing hữu ích và nên đọc nhất, được viết bởi các chuyên gia marketing, copywriter hàng đầu mà bạn có thể tham khảo.
Đừng bỏ lỡ: TOP 10 cuốn sách khởi nghiệp hay nổi tiếng nhất hiện nay
Mình rất thích làm bánh và nấu ăn, bởi vậy những món đồ gia dụng trong gia đình là điều mình đặc biệt quan tâm. Mình đã nhiều lần mua hàng online nhưng nhận về sản phẩm không ưng ý, hoặc băn khoăn rất lâu trước một sản phẩm có quá nhiều lựa chọn. Và mình nhận thấy rằng có nhiều người cũng gặp tình trạng như mình khi mua thiết bị gia dụng, đời sống. Đó là lý do mình quyết định chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức mua sắm đồ cho gia đình qua những bài viết trên website Danhgiatot. Hi vọng những tích lũy của bản thân mình sẽ giúp các bạn tiết kiệm thời gian và mua sắm được những sản phẩm chất lượng.
-
-
Quản trị viên
Xem Thêm Phản Hồi -