[Review] Top 10 cuốn sách Digital Marketing hay nhất nên đọc
Digital Marketing là một ngành mới trong thời đại 4.0, vậy nên các kiến thức về ngành này chưa được chuẩn hóa. Những cuốn sách digital marketing là tâm huyết của những tác giả có nhiều kinh nghiệm làm việc trong nghề, được chọn lọc và đúc kết một cách kỹ lưỡng viết lên là nguồn kiến thức đáng tin cậy cho những ai đang muốn theo đuổi ngành digital marketing tham khảo. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu Top 10 cuốn sách digital marketing không nên bỏ lỡ nếu muốn bước vào nghề này.
Sách digital marketing là gì?
Sách Digital Marketing là sách viết về hoạt động digital marketing bao gồm các hoạt động quảng bá sản phẩm thương hiệu, tác động đến nhận thức và kích thích hành vi mua hàng của người tiêu dùng. nói một cách đơn giản hơn là việc sử dụng các phương tiện kỹ thuật số để tiếp thị.
Sách digital marketing viết một cách tổng thể về các nội dung này, cho người đọc cái nhìn toàn diện và sâu sắc về lĩnh vực này. Làm thế nào để có thể digital marketing một cách hiệu quả nhất có thể. Những cuốn sách digital marketing đều được viết bởi những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này. Chính vì thế đây là nguồn kiến thức quý về ngành giúp cho những bạn muốn làm về lĩnh vực này có thể tiếp cận một cách nhanh nhất và toàn diện nhất, cải thiện kỹ năng để tự tin thành công.
Có những loại sách digital marketing nào?
Hiện nay trên thị trường có rất ít sách về lĩnh vực digital marketing. Sách hay về digital marketing được chia thành hai loại cơ bản đó là:
- Những cuốn sách về digital marketing cung cấp nội dung toàn diện, nền tảng giúp người đọc hiểu một cách rõ nhất về lĩnh vực digital marketing từ đó có thể hình dung và hệ thống toàn bộ hoạt động của lĩnh vực này.
- Những cuốn sách cung cấp nội dung chuyên môn về digital marketing. Trong những cuốn sách này sẽ mang đến cho người đọc các nhìn cụ thể hơn, hướng dẫn sâu sơn về từng chuyên môn lĩnh vực riêng trong những mảng mà digital marketing hoạt động.
Có thể thấy rằng dù là sách toàn diện hay chuyên môn thì những cuốn sách này cũng sẽ là những trợ thủ đắc lực cho những người hoạt động trong lĩnh vực này. Giúp họ có thể nắm bắt một cách vững chắc các kiến thức cần thiết để tạo dựng một kế hoạch hiệu quả đem lại thành công cho các dự án cụ thể.
Top 10 cuốn sách digital marketing dân trong ngành nhất định phải đọc
Bạn đang tìm kiếm những cuốn sách chứa các kiến thức hữu ích cho mong muốn theo đuổi ngành digital marketing của mình? Top 10 cuốn sách digital marketing được giới thiệu sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.
3.1 Branding 4.0
Cuốn sách Branding 4.0 của Philip Kotler người được xem là cha đẻ của ngành Marketing hiện đại. Ông hiểu từng ngóc ngách của Marketing từ thời kỳ sơ khai tới khi ngành này chuyển mình một cách mạnh mẽ trong thời đại công nghệ số 4.0. Cuốn sách giúp người đọc ôn lại quá trình phát triển của ngành Marketing qua đó bạn đọc có thể nắm được những kiến thức cơ bản và áp dụng các quy tắc bất biến này nào các chiến dịch Marketing của mình.
Bên cạnh những kiến thức về Marketing nói chung, cuốn sách này còn dành nhiều thời gian truyền tải một cách tổng quát và toàn diện nhất về Digital Marketing và dạy cách làm thế nào để là các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao kèm theo đó là các sơ đồ hóa có tính khái quát và dễ hiểu được sử dụng thường xuyên và nhiều thông tin tham khảo có giá trị. Giúp cho bạn đọc có cái nhìn sâu và toàn diện nhất về Marketing trong thời đại mới.
3.2 GAM7 Book No. 01 “Trending – Xu Hướng 4.0”
GAM7 định kỳ hàng quý sẽ ra mắt một số với một chủ đề chuyên biệt quanh lĩnh vực Marketing và Design. Hiện tại, tới thời điểm này GAM7 đã ra mắt bạn đọc được 7 kỳ và phần lớn các tác phẩm thường cháy hàng chỉ sau 1 đến 2 tháng phát hành. Đặc biệt ấn bản GAM7 Book No.01 “Trending” đã được bán hết chỉ sau 48 tiếng sau giờ ra mắt điều này cho thấy sức hút của cuốn sách lớn tới mức nào.
Nội dung cuốn GAM7 Book No. 01 “Trending- Xu hướng” tập hợp các bài viết mới nhất về xu hướng Digital Marketing và hành vi của người tiêu dùng. Bên cạnh đó cuốn sách còn là lời chia sẻ, tâm sự cùng lời khuyên của tác giả là những chuyên gia uy tín có nhiều kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Marketing và Design như anh Hồ Trung Dũng, Jimmy Tuấn, Leo Dinh, Nguyễn Thành Long.
Các chủ đề chia sẻ trong cuốn sách được tác giả phân chia một cách rõ ràng về Branding, Communications, Digital Marketing, Design, Khách hàng,… giúp bạn có một cái nhìn khách quan và đa chiều về các vấn đề Digital Marketing hiện nay.
3.3 Marketing Big Data - Marketing Theo Dữ Liệu Lớn
Marketing Big Data là cuốn sách của tác giả Lisa Arthur, bà là giám đốc điều hành Marketing cho Công ty Teradata Applications, một công ty phần mềm marketing tích hợp và cung cấp các giải pháp phân tích dữ liệu hàng đầu trên thế giới. Chuyên về các lĩnh vực lưu trữ dữ liệu tích hợp, phân tích hệ thống dữ liệu lớn, và các ứng dụng trong kinh doanh.
Những gì bạn học được trong cuốn sách Marketing Big Data này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các quyết định chiến lược Digital Marketing từ nay về sau. Bởi vì cuốn sách này sẽ cung cấp cho bạn những cái nhìn toàn diện về sức mạnh của Big Data đến hoạt động Digital Marketing giúp cho bạn có thể theo dõi một cách sát sao nhất hiệu quả của từng chiến dịch Marketing thông qua từng con số cụ thể.
Cuốn sách sử dụng những ví dụ thực tế, phi thuật ngữ, các nguồn tham khảo phong phú cùng giọng văn khôi hài, tác phẩm Marketing Big Data sẽ mang tới cho bạn:
- Giúp người đọc khám phá ra cách dùng dữ liệu lớn để tạo nên một chiến lược Digital Marketing hiệu quả.
- Nắm vững 5 yếu tố căn bản để có một chiến lược Digital Marketing thành công
- Giảm tới mức tối đa thời gian hoàn vốn đầu tư cho Digital Marketing và gia tăng lợi nhuận từ bán hàng.
- Biết được các biện pháp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng đã được chứng minh qua thực tiễn.
- Làm thế nào để bạn có thể tạo giá trị thông qua Digital Marketing
- Các phương pháp quản lý chi tiêu cho chiến lược marketing( đây là chi phí lớn nhất của doanh nghiệp)
- Nâng cao các kỹ năng Digital Marketing
4. Digital marketing từ chiến lược đến thực thi
Đây là cuốn sách khá hay về các kiến thức căn bản của từng công cụ Digital Marketing, được nhìn thấy một kế hoạch tiền tỷ từ khi mới chỉ là một ý tưởng nhen nhóm tới nuôi dưỡng rồi lập kế hoạch triển khai đến đánh giá tối ưu rồi quay trở lại. Cuốn sách này khi mới ra mắt đã tạo nên cơn sốt tại thời điểm đó khi cuộc cách mạng 4.0 phát triển và ngành Marketing đang trong bước chuyển mình một cách mạnh mẽ.
Cuốn sách có độ dài 5 chương và 1 phần bonus với nội dung là những kiến thức chuyên sâu được tác giả diễn giải theo cách thức đơn giản, thú vị và bám sát các case study thực tế trên thị trường hiện nay. Đặc biệt phần hình ảnh được chăm chút và biên tập hết sức cuốn hút giúp người đọc gia tăng trải nghiệm thị giác từ đó tăng sự hứng thú dễ dàng tiếp nhận kiến và theo dõi từng nội dung chi tiết cuốn sách truyền tải.
3.5 Facebook Marketing Từ A Đến Z Version 2.0
Chỉ xếp sau gã khổng lồ Google, Facebook chính là công cụ Digital Marketing có độ phủ sóng và ảnh hưởng mạnh mẽ nhất. Chỉ cần nói đến kinh doanh trực tuyến, ai cũng sẽ nghĩ ngay đến việc bán hàng qua Facebook như một điều đã được mặc định sẵn trong đầu. Điều đó đủ cho thấy các hoạt động thương mại điện tử chịu ảnh hưởng từ Facebook lớn đến thế nào.
Thông qua những trang sách được nhà biên soạn trình bày một cách tư duy logic, “Facebook Marketing từ A đến Z” mang đến cho bạn một trải nghiệm về thế giới đầy những điều mới mẻ và màu sắc của Facebook.
Được biên soạn bằng lối dẫn dắt mạch lạc dễ hiểu cùng những hình ảnh minh họa đẹp mắt, rõ ràng, Facebook Marketing từ A đến Z giupsn bạn khám phá một cách chi tiết và tổng quan về các hoạt động mà dân Marketing thường làm với mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất thế giới này.
3.6 Tiếp Thị Số Từ A Đến Z
Phải thừa nhận rằng thời đại ngày nay cách chúng ta giao tiếp nói chuyện với nhau cũng đã có nhiều thay đổi nhờ internet, cách tìm kiếm và tiếp nhận thông tin cũng thế. Giờ đây, internet là tác nhân tạo nên những trào lưu được cả thế giới biết đến, làm thay đổi cách tiếp cận văn hóa, ngôn ngữ và cả các giá trị sống.
Có thể thấy internet đã thâm nhập sâu vào đời sống con người. Khi thức dậy, thứ chúng ta chạm vào đầu tiên là chiếc điện thoại, trước khi đi ngủ cũng vậy. Có quá nhiều thứ tác động từ internet, thay vì hỏi thầy giáo thì chúng ta hỏi Google, thay vì viết thiệp chúc mừng thì chúng ta làm việc đó trên Facebook Zalo…
Tiếp thị số từ A-Z là cuốn sách mà ở đó độc giả sẽ thấy các hoạt động marketing online xuất sắc đến nhường nào so với việc tiếp thị truyền thống. Ở đây bạn có thể tìm thấy các cách mà internet thống kê việc theo dõi quá trình mua hàng của khách hàng, những giao tiếp trên không gian mạng. Từ đó bạn sẽ nắm bắt được những trải nghiệm tốt của khách hàng để đưa ra tư vấn phù hợp.
Cuốn sách chỉ cho bạn cách để tận dụng sức mạnh của lan tỏa nhờ Digital Marketing. Bạn cũng sẽ được tiếp cận về cách thức triển khai mô hình quản lý, lên kế hoạch và chiến lược thực chiến áp dụng cho việc kinh doanh của bản thân.
3.7 Hiệu Ứng Lan Truyền – Jonah Berger
Nếu bạn là người làm Digital Marketing thì chắc hẳn đã từng chứng kiến những nội dung có tính lan tỏa mạnh ở phạm vi toàn thế giới. Cuốn “Hiệu ứng lan truyền” sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho bạn để thực hiện điều tương tự.
Cuốn sách này không chỉ giúp bạn tạo ra những nội dung có tính Viral để đưa thương hiệu đến với đông đảo khách hàng, mà còn làm cho những quy trình về tâm lý khách hàng hiện rõ trước mắt bạn. Các giá trị mà cuốn sách mang lại nằm ở các nguyên lý về sự lan truyền sẽ cuốn hút bạn không cho bạn rời mắt.
Nếu bạn muốn làm cho sản phẩm của mình hay các ý tưởng được mọi người biết đến nhiều hơn và chia sẻ nó, hãy đọc “Hiệu ứng lan truyền” để biết cách cấu thành những câu chuyện hay đơn giản là một bài quảng cáo hiệu quả.
3.8 Tiếp Thị Trực Tuyến Trong Kỷ Nguyên Mới
Để kết nối tới người mua bạn phải thu hút khách hàng về phía mình. Trong thời đại ngày nay, các quy tắc tiếp thị đã thay đổi và chìa khóa của sự thành công nằm ở khả năng nắm bắt và tận dụng sự thay đổi này.
Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm sao để người tiêu dùng biết tới sản phẩm dịch vụ của công ty bạn. Hay vì sao các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter.. lại có vai trò quan trọng như vậy thì Inbound Marketing - Tiếp Thị Trực Tuyến Trong Kỷ Nguyên Mới là cuốn sách về digital marketing mà bạn nên đọc.
Brian halligan và Dharmesh Shah là hai nhà đồng sáng lập của HubSpot sẽ trang bị cho bạn những công cụ và các chiến lược cần thiết để bạn nâng cấp thứ hạng tìm kiếm từ khóa mình mong muốn trên bảng xếp hạng của Google. Xây dựng các blog có nội dung và chất lượng tốt để quảng bá hình ảnh thương hiệu và có các kế hoạch tiếp thị trực tuyến mang lại hiệu quả cao.
3.9 Sách digital marketing: Nghệ Thuật Câu “Like” – Ann Handley và C. C. Chapman
Nghệ Thuật Câu “Like” là cuốn sách được đúc kết từ chính kinh nghiệm thực tế của các tác giả. Ann Handley giám đốc Nội dung của công ty MarketingProfs chuyên cung cấp các giải pháp toàn diện về marketing và C. C. Chapman hiện là một diễn giả podcasting nổi tiếng trên thế giới, từng sáng lập thành công công ty Advanced Guard chuyên về lĩnh vực truyền thông xã hội.
Cuốn sách này sẽ trang bị cho bạn cách thức để có thể phát triển một nội dung ấn tượng để thuận lợi kết nối với người mua trên cộng đồng mạng. Ann Handley và C.C Chapman sẽ chỉ dẫn cho bạn thực hiện từng bước đi cơ bản từ việc xác định rõ ràng mục tiêu trước khi phác họa ý tưởng, rồi lên nội dung và tiến hành thực hiện kế hoạch một cách hiệu quả nhất, nhằm nâng cao uy tín và thu hút lượng lớn khách hàng. Bên cạnh đó cuốn sách còn đan xen những câu chuyện về sự thành công của những công ty đã áp dụng công thức này.
3.10 Marketing Trong Cuộc Cách Mạng Công Nghệ 4.0
Trong thời đại 4.0, khi những thay đổi diễn ra từng phút từng giây, thì các doanh nghiệp không tránh khỏi việc chịu tác động từ những thay đổi này. Chính vì vậy mà việc tiếp thị, quảng bá sản phẩm, Marketing cũng buộc phải thay đổi để bắt kịp xu thế phát triển, để không bị tụt lùi.
Philip Kotler, người được xem là “cha đẻ của marketing hiện đại”, và các cộng sự tài giỏi của mình đã viết nên tác phẩm “Marketing trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0” để kịp thời dẫn dắt và định hướng Marketing cho các tổ chức. Cuốn sách này có nội dung tập trung vào các nguyên tắc cơ bản của Marketing trong thế kỷ 21 và chỉ ra cách để các doanh nghiệp có thể đạt được thành công thông qua việc này. Các doanh nghiệp sẽ phát triển một cách bền vững thông qua sự đổi mới và tiếp thị bằng phương pháp truyền thông mới, Bí quyết trong thời đại 4.0.
Đọc cuốn sách này, mọi nhà tiếp thị sẽ phải suy nghĩ lại về triết lý marketing, từ đó xây dựng một phương pháp tiếp cận toàn diện và bền vững hơn, phát triển hướng tới mọi bộ phận, mọi chức năng và mọi vị trí nhân sự. “Marketing trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0” là cuốn cẩm nang không thể thiếu cho những chuyên gia marketing trong kỷ nguyên mới – những người đang cố gắng tận dụng các tiềm năng để cải tổ doanh nghiệp từ bên trong và kết nối sâu sắc hơn với khách hàng.
Digital marketing là lĩnh vực mới và là bí quyết để các doanh nghiệp thành công trong thời đại 4.0 này. Bởi vậy muốn phát triển bền vững thì các doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới và vận động theo sự phát triển của thời đại. Trên đây là Top 10 cuốn sách digital marketing bạn nên đọc để có thể vận dụng vào phát triển doanh nghiệp.
Mình rất thích làm bánh và nấu ăn, bởi vậy những món đồ gia dụng trong gia đình là điều mình đặc biệt quan tâm. Mình đã nhiều lần mua hàng online nhưng nhận về sản phẩm không ưng ý, hoặc băn khoăn rất lâu trước một sản phẩm có quá nhiều lựa chọn. Và mình nhận thấy rằng có nhiều người cũng gặp tình trạng như mình khi mua thiết bị gia dụng, đời sống. Đó là lý do mình quyết định chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức mua sắm đồ cho gia đình qua những bài viết trên website Danhgiatot. Hi vọng những tích lũy của bản thân mình sẽ giúp các bạn tiết kiệm thời gian và mua sắm được những sản phẩm chất lượng.
-
-
Quản trị viên
Xem Thêm Phản Hồi -