Lazada Seller Center là gì? Cách sử dụng Lazada Seller Center hiệu quả

Với các “thánh mua hàng online” thì các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo, Tiki có lẽ đã quá quen thuộc. Nếu bạn đang có ý định bán hàng, kinh doanh trên Lazada thì đừng nên bỏ qua bài viết Lazada Seller Center – Những điều bạn cần nắm rõ nếu muốn tăng doanh thu bán hàng trên Lazada, chắc chắn chúng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình bán hàng và quản lý vận đơn.

Giới thiệu về Lazada

Lazada được biết đến là sàn thương mại điện tử lớn nhất nhì Đông Nam Á, được du nhập vào Việt Nam từ 2012 và nhanh chóng trở thành địa chỉ mua sắm trực tuyến đáng tin cậy của nhiều người tiêu dùng. Lazada có đến hàng trăm nghìn mặt hàng, với giao diện đơn giản, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm muốn mua, so sánh giá cả, nắm bắt thông tin sản phẩm. Lazada hỗ trợ người mua từ khâu chọn sản phẩm, vận chuyển, giao hàng đến đánh giá chất lượng. Kèm theo đó là hàng nghìn voucher khuyến mãi, miễn phí vận chuyển, giúp bạn thoải mái mua sắm mà không cần lo về giá.

lazada-seller-center-3

Ngoài ra, đây cũng là địa chỉ đáng tin cậy để các doanh nghiệp nhỏ tạo dựng môi trường bán hàng, tăng thêm doanh thu. Phí dịch vụ bán hàng trên Lazada khá rẻ, việc tạo dựng cửa hàng cũng không quá khó khăn, lại hỗ trợ cho bạn nhiều đơn vị vận chuyển, cung cấp nhiều chiến lược bán hàng hữu ích.

Xem thêm: Lazada app là gì? Hướng dẫn cách tải & sử dụng Lazada app

Lazada Seller Center là gì

Nếu đang có ý định tạo dựng gian hàng trên Lazada thì các thông tin liên quan đến Lazada seller center là điều cơ bản mà bạn cần nắm rõ. Lazada seller center là một ứng dụng đọc quyền được Lazada xây dựng nhằm hỗ trợ người bán trong việc tạo dựng trang bán hàng, quản lý shop của mình một cách tối ưu và đơn giản.

lazada-seller-center-2

Tại Lazada seller center có tất cả 5 công cụ quản lý:

  • Công cụ tăng khả năng hiển thị trên các thanh tìm kiếm, giúp cho các shop mới có cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.
  • Công cụ hỗ trợ tăng lượng truy cập và theo dõi nhờ tham gia vào các chương trình khuyến mãi hay thay đổi thiết kế trên trang chủ.
  • Công cụ nhập liệu và đăng sản phẩm đơn giản, tối ưu hóa bao gồm nhập thông tin giới thiệu về sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, số lượng trong khi
  • Công cụ tương tác với khách hàng như nhắn tin, quảng cáo, tặng mã giảm giá để gia tăng lượng đơn hàng.
  • Công cụ tạo mã giảm giá, voucher khuyến mãi cho sản phẩm.
XEM NGAY:  Ví Airpay là gì? Cách liên kết AirPay với Shopee để nhận ƯU ĐÃI khi mua hàng

Thông thường khách hàng sẽ tìm hiểu rất kỹ về sản phẩm trước khi mua, từ chất lượng sản phẩm, giá cả đến các chính sách khuyến mãi. Việc tạo dựng một trang bán hàng thông minh, với dịch vụ hỗ trợ khách hàng thông minh sẽ giúp shop của bạn nhanh chóng thu hút được nguồn khách hàng tiềm năng. Và tất nhiên, việc sử dụng Lazada seller center sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, những nhà bán hàng trên Lazada không nên bỏ qua ứng dụng quản lý hữu hiệu này.

Xem thêm: Mã Giảm Giá Lazada & Voucher Khuyến Mãi Hot Nhất 07/2021

Tại sao nên bán hàng trên Lazada Seller

Hiện nay có rất nhiều gian hàng được bày bán trên Lazada Seller Center, điều gì thu hút nhiều người bán trên này đến vậy, cùng tìm hiểu về lợi ích khi bán hàng tại Lazada Seller dưới đây nhé!

  • Lượng khách hàng tiềm năng lớn

Như bạn đã biết, Lazada là sàn thương mại điện tử uy tín lớn nhất nhì thị trường hiện nay, đây là thị trường bán lẻ có lượng truy cập khủng trên 50 triệu/ tháng. Chính vì thế mà khả năng tiếp cận khách hàng và ra đơn hàng của bạn rất lớn, nếu bạn làm việc nghiêm túc. Đây là thị trường đầy tiềm năng mà bạn không nên bỏ qua.

lazada-seller

  • Chi phí bán hàng thấp

Bán hàng trên Lazada bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí quảng cáo và ở đây thường có các chiến dịch Sales giúp bạn đẩy đơn hàng hiệu quả. Ngoài ra, Lazada thường có nhiều mã giảm giá Lazada miễn phí vận chuyển, voucher giảm giá giúp tăng đơn hàng bán ra.

  • Rủi ro thấp
XEM NGAY:  Cách đăng ký GrabFood và những điều bạn cần nắm rõ

Có một lợi thế nữa khi bán hàng trên Lazade Seller là tỷ lệ hủy đơn thấp, dễ chốt khách. Bạn chỉ cần cung cấp sản phẩm đúng chất lượng, giá cạnh tranh là sẽ có một lượng khách lớn và ổn định.

  • Dễ dàng vận hành

Điều đặc biệt mà Lazada thu hút được nhiều người bán trên sàn của mình là sự đơn giản và dễ dàng sử dụng. Bạn chỉ mất vài phút để thiết lập và tạo gian hàng. Sau đó là sử dụng trang quản trị bán hàng được tích hợp cả máy tính và điện thoại giúp bạn dễ dành vận hành và xử lý đơn hàng nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi. Và phần đăng sản phẩm thì Lazada còn hỗ trợ đăng sản phẩm hàng loạt giúp tiết kiệm lượng lớn thời gian mà không cần đăng thủ công.

Kinh nghiệm bán hàng trên Lazada

Để việc bán hàng trên sàn Lazada thuận lợi ngay từ bước đầu tiên, sau đây là một số lưu ý dành cho bạn:

  • Cung cấp thông tin sản phẩm đầy đủ, hình ảnh đẹp

Để thu hút được người mua click vào sản phẩm của bạn thì hình ảnh sản phẩm rất quan trọng, bạn nên sử dụng hình ảnh tự chụp nhìn sẽ chân thực hơn là lấy ảnh trên mạng. Sau đó là phần nội dung, mỗi sản phẩm bạn nên mô tả chi tiết về thông tin sản phẩm một cách đầy đủ, chi tiết và chân thực nhất. Không nên phóng đại thái quá về công dụng của sản phẩm, như thế sẽ làm khách hàng thiếu tin tưởng về bạn.

Tiếp theo là đặt tiêu đề, bạn cần đặt tiêu đề có chứa từ khóa và chứa các tính từ để tăng tính hấp dẫn, kích thích khách hàng click vào sản phẩm của bạn.

lazada-seller

  • Phản hồi tích cực

Sau khi đã có những vị khách hàng đầu tiên, bạn nên khuyến khích họ để lại đánh giá tích cực dưới phần bình luận bằng cách tặng vocher giảm giá 10,15% cho đơn hàng từ 100-200k cho lần mua hàng tiếp theo. Như thế bạn vừa giữ được khách hàng cũ vừa tạo được lòng tin đối với khách hàng mới qua phần bình luận.

  • Chương trình khuyến mãi
XEM NGAY:  Nguyên nhân và cách khôi phục tài khoản Shopee bị khóa/giới hạn

Để kích thích mua hàng, giữ khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới thì các chương trình khuyến mãi tri ân, chào mời là không thể thiếu. Bạn nên có kế hoạch lên các chương trình khuyến mãi theo tháng hoặc theo quý thì sẽ mang lại hiệu quả vô cùng tích cực.

  • Quảng cáo, bán hàng đa kênh

Ngoài ra, một cách hiệu quả để thúc đẩy bán hàng đó là bạn tận dụng mạng xã hội như facebook, zalo… google để tiếp cận khách hàng, thúc đẩy bán hàng và tăng doanh số. Bạn có thể đăng trên trang cá nhân hoặc chạy quảng cáo. Đối với hình thức chạy quảng cáo bạn nên cân nhắc chi phí trước khi chạy chiến dịch.

Cách sử dụng Lazada Seller Center hiệu quả

Lazada Seller Center được thiết kế với giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng nên không khó để bạn có thể sử dụng chúng. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng Lazada seller center cơ bản cho người mới bắt đầu.

lazada-seller-center-1

  • Truy cập vào website chính thức của Lazada seller center để đăng ký tài khoản.
  • Đăng nhập tài khoản bằng email nếu bạn đã tạo lập tài khoản trước đó, hoặc click vào tạo tài khoản trong trường hợp bạn chưa có tài khoản.
  • Sau khi điền đầy đủ thông tin đăng ký, một đường link sẽ được gửi về email của bạn. Click vào link để xác nhận và thoát ra trang chính đăng nhập lại.
  • Lựa chọn gian hàng mà bạn muốn mở: LazMall, nhà bán hàng trong nước hoặc nhà bán hàng nước ngoài.
  • Sau khi chọn đăng ký bạn phải điền đầy đủ thông tin  và thực hiện bán hàng.
  • Tại ứng dụng này, mọi thông tin đơn hàng, giao hàng, số lượng sản phẩm của bạn sẽ được quản lý khoa học giúp bạn thuận tiện theo dõi.

Việc quản lý bán hàng đã trở lên đơn giản hóa nhờ Lazada Seller Center. Nếu đang có ý định bán hàng trên Lazada thì bạn đừng nên bỏ lỡ bất cứ thông tin hướng dẫn nào phía trên nhé. Chúc các bạn buôn may bán đắt!

Tìm hiểu thêm:

Đánh Giá Tốt là website chuyên so sánh giá, đánh giá và review sản phẩm. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp mã giảm giá, mã khuyến mãi từ Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, fahasa... được cập nhật mới nhất. Đánh Giá Tốt với mục đích giúp bạn mua sắm sản phẩm tốt và tiết kiệm.

Nhận xét

Nhận Xét Chi Tiết

Đánh Giá Tốt
Logo
Register New Account
Reset Password
Shopping cart