Hướng dẫn cách kiểm tra đơn hàng Tiki nhanh gọn chính xác nhất!

Là người mua hàng online qua Tiki, chắc hẳn bất cứ ai cũng có tâm lý muốn biết đơn hàng của mình đang ở đâu, đã được giao chưa và mong ngóng đến thời gian nhận hàng. Tuy nhiên vẫn có những đơn hàng thất lạc từ ngày này qua ngày khác vẫn không được giao đến. Đừng lo! Với hướng dẫn cách kiểm tra đơn hàng Tiki mà chúng tôi chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn giải quyết tất cả.

Hành trình của một đơn hàng Tiki

Khi bạn nhấn vào đặt hàng là một đơn hàng đã được bắt đầu. Để biết rõ hàng đang ở giai đoạn nào, các bạn cần nắm rõ được quy trình xử lý đơn hàng. Cụ thể dưới đây sẽ là hành trình của 1 đơn hàng Tiki:

cach-kiem-tra-don-hang-tiki-1

Người mua đặt hàng thành công → Hệ thống Tiki xác nhận đơn hàng gửi thông báo cho người bán → Người bán tiếp nhận đơn hàng và đóng gói hàng hoá → Người bán tiến hành giao hàng cho đơn vị vận chuyển → Đơn vị vận chuyển tiếp nhận hàng → Giao hàng cho người mua.

>>> Hướng dẫn lấy mã giảm giá Tiki nhanh, đơn giản nhất hiện nay

Các cách giúp bạn kiểm tra chi tiết đơn hàng Tiki

Việc kiểm tra đơn hàng mà mình đã mua hiện đang trong tình trạng như thế nào là nhu cầu cần thiết của những khách hàng mua sắm online trên Tiki. Và điều này sẽ có thể dễ dàng thực hiện thông qua những cách sau:

XEM NGAY:  Mã giảm giá Tiki 10% với khách hàng mua hàng lần đầu tiên

Cách 1: Kiểm tra đơn hàng trên điện thoại

Kiểm tra đơn hàng trên điện thoại thông minh là cách được nhiều người áp dụng nhờ tính nhanh gọn và có thể kiểm tra tại bất cứ đâu. Cụ thể các thao tác thực hiện sẽ vô cùng đơn giản như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Tiki App trên điện thoại
  • Bước 2: Vào mục quản lý đơn hàng
  • Bước 3: Chọn đơn hàng mà bạn muốn kiểm tra. Trong mục danh sách đơn sẽ có tất cả mọi đơn hàng của bạn. Để kiểm tra chi tiết đơn hàng bạn hãy bấm vào đó.
  • Bước 4: Kiểm tra tình trạng đơn hàng. Sau khi đã lựa chọn đơn hàng tại phần “thông tin vận chuyển”, bạn tiếp tục nhấn vào mục “theo dõi đơn hàng” để xem chi tiết

cach-kiem-tra-don-hang-tiki-2

Ngay tại mục này sẽ có các trạng thái của đơn hàng như: Tiki đã tiếp nhận, đặt hàng thành công, đang lấy hàng, bàn giao vận chuyển, đóng gói xong, giao hàng thành công. Đơn hàng ở trạng thái nào thì thanh cuốn sẽ hiển thị màu xanh đến trạng thái đó. Khi đó, bạn chỉ cần kéo xuống dưới để xem chi tiết liên quan đến đơn mình đã đặt.

>>>> Mã Giảm Giá Tiki 06/2021, Voucher, Coupon Cập Nhật Mới Nhất – Giảm 50%

Cách 2: Kiểm tra đơn hàng Tiki trên máy tính

Để kiểm tra đơn hàng nhanh chóng và đơn giản trên máy tính các bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản bằng cách truy cập vào: Tiki.vn
  • Bước 2: Vào mục đơn hàng của tôi và bấm chọn
  • Bước 3: Chọn đơn hàng muốn kiểm tra bằng cách bấm vào đó
  • Bước 4: Tiếp tục kéo xuống dưới và bấm chọn vào ô theo dõi đơn hàng để xem chi tiết hành trình đơn hàng trên Tiki
XEM NGAY:  Nguyên nhân và cách khôi phục tài khoản Shopee bị khóa/giới hạn

Cách 3: Kiểm tra đơn hàng Tiki qua tổng đài

Ngoài cách kiểm tra trên điện thoại, máy tính ra thì các bạn cũng còn có thể tra cứu đơn hàng của mình bằng cách gọi cho tổng đài chăm sóc khách hàng Tiki 1900 6035. Phí liên hệ sẽ là 1000 đồng / phút.

cach-kiem-tra-don-hang-tiki-3

Và để tránh mất thời gian của 2 bên đồng thời tiết kiệm chi phí, bạn nên chuẩn bị trước mã đơn hàng của mình. Bạn tra cứu mã này ngay tại thông báo đã nhận được thông qua email. Sau đó cung cấp cho nhân viên tổng đài và họ sẽ hỗ trợ kiểm tra và thông báo cụ thể tình trạng đơn hàng của bạn.

Lý do tại sao Tiki thường giao hàng chậm hơn so với dự kiến?

Như chúng ta đã biết, việc mua hàng online cần trải qua rất nhiều bước thì sản phẩm mới đến được tay khách hàng. Bởi vậy nên chỉ cần chậm chễ ở một bước nào đó cũng khiến sản phẩm bị giao muộn hơn so với dự kiến. Thông thường, kệ thống của Tiki sẽ tự động tính toán thời gian vận chuyển dựa trên địa chủ nhận hàng của bạn. Tuy nhiên đôi khi, thời gian cũng sẽ bị sai lệch vì những lý do sau:

  • Do nhà cung cấp: Hàng giao chậm cũng có thể do nhà cung cấp đóng gói hàng hoá và giao hàng chậm  cho đơn vị vận chuyển.
  • Do đơn vi vận chuyển: Sau khi đơn hàng đã được xác nhận thành công nhưng nhân viên lấy hàng chậm do địa chỉ quá xa hay ảnh hưởng của thời tiết cũng khiến cho thời gian giao hàng chậm hơn so với dự kiến. Thậm chí có đôi khi nhân viên ship sẽ gom hàng đi cùng 1 chuyến để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí đi lại.
  • Do bản thân người mua hàng: Đôi khi lỗi giao hàng muộn còn có thể xuất phát từ người mua, do nhân viên ship không thể liên lạc được hoặc gọi điện bạn không nghe máy khiến hàng hoá bị trả về.
XEM NGAY:  Now Delivery: Ứng dụng đặt đồ ăn hàng đầu hiện nay

Chỉ cần vào thao tác đơn giản là bạn đã có thể kiểm tra đơn hàng Tiki của mình đang ở đâu và khi nào tới nơi rồi. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra với đơn hàng của mình. Chúc tất cả các bạn luôn mua hàng online thành công và thuận lợi!

Tìm hiểu thêm: Tiki trading là gì? 5 lý do bạn nên mua hàng tại Tiki Trading

5/5 - (1 bình chọn)

Đánh Giá Tốt là website chuyên so sánh giá, đánh giá và review sản phẩm. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp mã giảm giá, mã khuyến mãi từ Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, fahasa... được cập nhật mới nhất. Đánh Giá Tốt với mục đích giúp bạn mua sắm sản phẩm tốt và tiết kiệm.

Nhận xét

Nhận Xét Chi Tiết

Đánh Giá Tốt
Logo
Register New Account
Reset Password